Trang

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

CHIM PHƯỚN

CHIM PHƯỚN

Họ: Cu cu Cuculidae
Bộ: Cu cu Cuculiformes

En: Black bellied Malkoha



CHIM PHƯỚN NHỎ


Chim trưởng thành:

Nhìn chung giống phướn nhưng kích thước bé hơn và màu sắc hơi tươi hơn. Phần trước mắt trụi lông nhiều hơn, mặt bụng xám nguyên chất hơn, bụng hơi đen hơn.
Mắt đỏ. Mỏ xanh xám, gốc và mép mỏ đỏ. Da trần quanh mắt đỏ tím. Chân đen xám.

Kích thước:
Cánh: 125 - 136; đuôi: 221 - 229; giò: 32 - 33; mỏ: 29 - 30mm.

Phân bố:
Phướn nhỏ phân nhỏ ở Miến Điện, Mã Lai và Xumalra.
Việt Nam, chỉ mới gặp loài này ỏ vùng rừng Sóc Trăng.

Tài liệu dẫn: Chim Việt Nam hình thái và phân loại - Võ Qúi - tập 1 trang 420.

Click to view full size

Click to view full size

Còn đây là chú chim mình từng nuôi qua, thức ăn chính là cám và mồi tươi (dế, sâu, chuối chín)

Click to view full size

Click to view full size

39 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. mình cũng vừa mới mua 1 con này của 1 người lạ. lúc đầu không biết chim gì
    vì ở vùng dưới mình không có loài này
    nhưng giờ mới biết
    có anh chị nào đã từng chơi chim này không cho mình biết cách chăm sóc nó với không để nó chết phí lắm vì nó nhìn mã cũng đẹp nhưng không biết nó có hót gì không.
    ai có ý kiến trả lời giúp mình thig gửi lời bình qua Gmail với nhé : longduykhktcn@gmail.com
    xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  3. Chim này dướj mk đầy.thâx nó keu cũg hay hay. Tìm cách bẫy hòaj mà hog có

    Trả lờiXóa
  4. Aj biét cách bẩy nó chỉ mk vớj....bẫy vày con nuoi choi đỡ pùn.

    Trả lờiXóa
  5. Gmail của mk nè
    inuyakaka@gmail.com

    Trả lờiXóa
  6. ai có banscho mình với 0988004640

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cậu ở đâu thế mà mưa phướn giá bao nhiu vậy

      Xóa
    2. Mình mới bắt được một chú phướng con.Ai biết nuôi tôi bán lại cho nuôi.Điên thoại của tôi:0918306650

      Xóa
    3. Mik ms bẫy dc con bạn mua ko

      Xóa
    4. Mk có 1 con nhé ai mua mk bán lại

      Xóa
  7. ai có phướn con để lại mình với nha

    Trả lờiXóa
  8. A e ai can lien he e .e co 1 con chim non dag dut moi ae ai thich lh...0902097177 .hai

    Trả lờiXóa
  9. A e ai can lien he e .e co 1 con chim non dag dut moi ae ai thich lh...0902097177 .hai

    Trả lờiXóa
  10. minh có 1 con duoi dài lh 01883777163 gặp hậu để biet rõ hon

    Trả lờiXóa
  11. Mình mới bắt dc một con trưởng thành rất đẹp. Nó vào nhà cứ đá vào của kiếng phản quang.

    Trả lờiXóa
  12. Mình mới bắt dc một con trưởng thành rất đẹp. Nó vào nhà cứ đá vào của kiếng phản quang.

    Trả lờiXóa
  13. minh vua bay duoc mot con nhung cung khong biet cach nuoi nhu the nao day

    Trả lờiXóa
  14. Mình có 1 tổ 3 con đag mọc lôg ống, ai mua pm 0169.849.3260, mình ở Lâm Đồng

    Trả lờiXóa
  15. Minh co 1 con non.dag tap bay ai mua lh.0345475015

    Trả lờiXóa
  16. Cần bán 1con nhu v ai cần lh:0825931042

    Trả lờiXóa
  17. Mình mới bắt được con chim y như hình trên mình không biết cho nó ăn gì chỉ giúp mình với

    Trả lờiXóa
  18. This website and I conceive this internet site is really informative ! Keep on putting up! 먹튀검증

    Trả lờiXóa